• 0 Bình luận

Các phương pháp, mẹo hướng dẫn cách ăn uống và sử dụng mật ong như thế nào để chữa trị chứng bệnh mất ngủ kinh niên về đêm đơn giản và hiệu quả nhất.

mat-ong-chua-tri-chung-benh-mat-ngu-abee

1. Tác hại của chứng mất ngủ

Chứng mất ngủ làm phá vỡ khả năng tự cân bằng điều tiết của cơ thể, khiến cơ thể không được cung cấp đầy đủ năng lượng vào ngày hôm sau. Những lúc như thế này, hoạt động của bộ não cũng chậm đi đáng kể, các cơ quan cũng không được nghỉ ngơi và phục hồi sau một ngày làm việc vất vả.

Cơ thể mệt mỏi dẫn đến tính khí nóng nảy, dễ cáu gắt, ăn không ngon miệng và đầu óc dễ không tỉnh táo.

2. Chữa mất ngủ bằng cách nào?

Chứng mất ngủ không chỉ ảnh hưởng đến cơ thể mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt cũng như các mối quan hệ xung quanh bạn.

Tuy nhiên, mất ngủ 2-3 hôm, lâu dần thành thói quen khiến hình thành chứng mất ngủ. Khi bạn không thể quay trở về trạng thái sinh hoạt cân bằng ban đầu, sẽ nghĩ ngay đến việc sử dụng thuốc đặc biệt là thuốc an thần hay thuốc trị chứng mất ngủ. Tuy nhiên,  “ba phần dược, bảy phần độc” - việc sử dụng thuốc chữa trị luôn có những tác động 2 chiều.

Nhưng đối với mật ong - phương thuốc đến từ thiên nhiên thì lại không thế.

>>> Xem ngay: Sử dụng mật ong đúng cách hàng ngày như thế nào?

3. Mật ong trị chứng mất ngủ như thế nào?

Mang trong mình hàm lượng dưỡng chất phong phú, mật ong giúp giảm sự phát triển của insulin và tăng sự phát triển của tryptophan trong não bộ, đồng thời chuyển hóa tryptophan thành serotonin, một loại axit amin giúp hệ thần kinh thư giãn, cải thiện chứng rối loạn giấc ngủ, khiến giấc ngủ đến nhanh hơn và sâu hơn.

Bên cạnh đó, mật ong còn chứa glycozen bổ sung năng lượng cho cơ thể trong giấc ngủ, giúp bạn có một giấc ngủ yên và không bị tỉnh giấc do đói.

4. Cách dùng mật ong chữa mất ngủ như thế nào cho hiệu quả?

Có 3 cách bạn có thể tham khảo và sử dụng:

Cách 1: Mật ong nguyên chất

Uống 1-2 muỗng mật ong nguyên chất hoặc hòa cùng nước ấm trước khi đi ngủ là một cách trị chứng mất ngủ đơn giản mà cực kỳ hiệu quả.

Cách 2: Mật ong và sữa ấm

1-2 muỗng mật ong cùng 1 ly sữa ấm trước khi đi ngủ là một sự kết hợp hoàn hảo giúp bạn ngủ ngon giấc mà còn có thể bổ sung canxi cho cơ thể mỗi ngày.

Cách 3: Mật ong và trà hoa cúc

Hãy uống trà hoa cúc được pha cùng 1-2 muỗng mật ong từ 30 phút-1h trước khi đi ngủ. Mật ong và trà hoa cúc sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn, thần kinh không còn căng thẳng và dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ hơn.

Mật ong trị chứng mất ngủ là một phương pháp dân gian, được thử nghiệm và truyền lại từ thời ông cha ta, nay còn được khoa học phân tích và chứng minh:

• Đây là phương pháp chữa mất ngủ đơn giản.

• Đây cũng là cách chữa bệnh mất ngủ hiệu quả nhất.

• Có tác dụng nhanh và hiệu quả.                                      

• Không gây hại đến cơ thể. Bạn chớ lo lắng, sử dụng mật ong ban đêm không hề gây béo hay tăng cân. Mật ong chứa lượng đường tự nhiên, giúp kích thích tiêu hóa cũng như tăng quá trình chuyển hóa năng lượng dư thừa, không gây tình trạng tăng cân. Do đó, bạn có thể yên tâm và sử dụng.

>>> Xem ngay: Mật ong có gây tăng cân hay béo mập không?

5. Những lưu ý khi chữa chứng mất ngủ bằng mật ong

• Không sử dụng quá 100ml mật ong trong ngày. Hàm lượng dinh dưỡng dồi dào trong mật ong có thể khiến bạn bị táo bón hoặc bị tả.

• Không nên sử dụng mật ong cùng nước sôi.

• Không nên sử dụng mật ong khi bị đi ngoài và đầy bụng.

• Không nên sử dụng mật ong cùng một số thực phẩm khác như lá hẹ, đậu phụ, cá chép, lá hẹ,… kết hợp những thực phẩm này với mật ong có thể khiến bạn bị ngộ độc, thậm chí là tử vong.

• Bảo quản mật ong đúng cách để đảm bảo chất lượng khi sử dụng. Không để mật ong trong hộp nhựa hoặc hộp kim loại khiến mật ong bị biến chất và không còn an toàn khi sử dụng.

>>> Xem thêm: Giáo dục cho trẻ em hiệu quả qua video hoạt hình vui nhộn

abee.vn