• 0 Bình luận

Cả mật ong và đường đều có vị ngọt và có rất nhiều calo và hình như các điểm tương đồng giữa 2 thực phẩm này kết thúc ngay tại đó? Mật ong có 21-22 calo cho mỗi muỗng cà phê và đường đã 15-16 calo. Vậy một sự khác biệt trong calo thực sự quan trọng đối với bạn, hay là có những thứ khác quan trọng hơn để bạn quyết định chọn thực phẩm nào để dùng?

su-khac-nhau-giua-mat-ong-voi-duong-an


1. Nguồn dinh dưỡng cung cấp vitamin và khoáng chất

Cả đường và mật ong đều có chứa glucose, trong chế biến đường thì bất kỳ chất dinh dưỡng nào cũng đều bị phá hủy. Tuy nhiên, việc xử lý mật ong thì sử dụng tối thiểu lượng nhiệt và khi đó hầu hết các chất dinh dưỡng sẽ được giữ lại. Trong khi đó, đường trong khi chế biến sẽ bị cháy và biến đổi.

Mật ong có không chất béo hoặc các axit béo, chỉ có nhiều khoáng chất. Đường cũng không có vitamin hay khoáng chất.

2. Giảm béo

Đường - đặc biệt là các loại đường ăn kiêng tinh chế - có lượng calo mà không được sử dụng hết bởi cơ thể sẽ được lưu trữ dưới dạng mỡ.

Chúng sử dụng các chất dinh dưỡng có giá trị trong cơ thể khi nó chuyển hóa, và để lại cơ thể các chất ít có khả năng chuyển hóa cholesterol và acid béo. Do vậy, nếu tiêu thụ liên tục đường như một chất làm ngọt có thể làm cho bạn dễ bị tăng cân và mắc bệnh béo phì sau này.

Mật ong có nhiều chất khoáng có thể chăm sóc của sự trao đổi chất của nó vào cơ thể, vì vậy nó là một lựa chọn hữu ích cho đường nếu bạn muốn tránh béo phì.

Bạn có thể thêm mật ong vào trà hoặc cà phê uống buổi sáng.

Nước chanh và mật ong cũng là một cách tốt để bắt đầu buổi sáng để thúc đẩy quá trình trao đổi chất một cách bền vững.

>>>Xem ngay: Khám phá bất ngờ về việc ăn uống mật ong có gây béo mập không?

3. Hỗ trợ tiêu hóa

Mật ong có thể giảm bớt sự đầy bụng mà bạn có thể cảm thấy sau khi ăn một bữa ăn. Mật ong giúp tiêu hóa vì nó là một carbohydrate đơn giản đó là dễ bị phá vỡ và hấp thu.

Tính chất thúc đẩy quá trình trao đổi chất của mật ong có thể giúp bạn giảm cân ngay cả khi bạn đang ngủ.

Đường sau khi được tiêu hóa nếu dư thừa sẽ tích tụ trong cơ thể, gây gánh nặng cho gan và mật, gây nguy cơ cao bị mắc bệnh tiểu đường.

>>>Xem ngay: Tác dụng diệu kỳ của Mật ong rừng "chiết cốt"

4. Dùng làm chất tạo ngọt an toàn

Mật ong là thực phẩm duy nhất không bị thối rữa, vì vậy nó an toàn để lưu trữ một lọ mật ong trong một thời gian dài.

Bạn có thể thưởng thức các đặc tính làm ngọt lành tự nhiên của nó trong nhiều cách khác nhau. Vì vậy đừng ngại sử dụng nó như là một thay thế làm ngọt.

Còn đường thì dễ hư hỏng, dùng trong đun nấu sẽ bị biến chất, gây nguy hại cho cơ thể.

>>> Xem ngay: Các sản phẩm mật ong dùng thay thế đường ăn

5. Bảo vệ và tăng cường sức khỏe

Một số lợi ích mà bạn có thể nhận được từ việc ăn mật ong là: một hệ thống miễn dịch mạnh hơn, giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và tim mạch, và giảm sự xuất hiện của các vết loét và các vấn đề tiêu hóa.

Mật ong cũng tăng cường năng lượng cho cơ thể, là chất chống oxy hóa có lợi, và có đặc tính chống vi khuẩn. Nó có thể giúp tăng hiệu suất thể thao và được sử dụng để giảm ho và rát cổ họng.

Đường không có lợi ích đối với sức khỏe con người, không những thế còn là nguyên nhân gây bệnh béo phì, bệnh tiểu đường.

Tóm lại, mật ong Abee khuyên các bạn hãy bắt đầu thay thế lượng đường bạn dùng hàng ngày với mật ong. Ví dụ như dùng mật ong như là chất làm ngọt thay đường trong nấu ăn, trong các bữa sáng hay các loại sinh tố mà bạn uống, và còn rất nhiều cách khác nữa!

Ở bất kỳ mức nào, rõ ràng mật ong có rất nhiều tác dụng khác hơn chỉ là một chất làm ngọt. Và lựa chọn mật ong là một lựa chọn lành mạnh hơn nhiều!

>>>Xem thêm: Giáo dục cho trẻ em hiệu quả qua video hoạt hình vui nhộn

abee.vn