• 0 Bình luận

Cách ăn sữa ong chúa tươi đúng cách mỗi ngày như thế nào? Ăn sữa ong chúa có béo không? Ăn sữa ong chúa có vị gì? Sau đây sẽ là những lời khuyên hữu ích, những kỹ thuật và liều lượng tốt nhất để ăn sữa ong chúa một cách an toàn và hiệu quả.

an_sua_ong_chua_dung_cach_nhu_the_nao_moi_ngay_cho_hieu_qua_tot_nhat

1. Ăn sữa ong chúa mỗi ngày có tốt không?

Sữa ong chúa là thức ăn dinh dưỡng dành riêng cho ong chúa – giúp chúng có thể sống tới 5-6 năm (ong thợ chỉ sống được từ 1-2 tháng) và có khả năng đẻ tới 2000 quả trứng mỗi ngày!

Sữa ong chúa chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là các chất chống oxy hóa. Và điều này đã giúp cho ong chúa có khả năng sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn và sức đề kháng cũng cao hơn rất nhiều so với các con ong khác.

Do vậy, ăn sữa ong chúa rất tốt cho cơ thể. Ngoài việc bổ sung vitamin và khoáng chất, nó còn là một chất chống lão hóa đối với cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.

>>>Xem ngay: Ăn sữa ong chúa tươi có vị gì?

2. Ăn sữa ong chúa có béo không?


Nhiều người thường có suy nghĩ rằng: sữa ong chúa chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và năng lượng, do vậy ăn sữa ong chúa sẽ bị béo?

Nhưng thực tế không phải vậy, mặc dù sữa ong chúa chứa nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng nhưng mỗi lần sử dụng, chúng ta chỉ sử dụng một lượng rất nhỏ sữa ong chúa (thường là khoảng 1/8 muỗng cà phê)

Và với lượng sử dụng mỗi lần như vậy - ngày sử dụng 2 lần - thì năng lượng hầu như được cơ thể tiêu thụ hết, không có dư thừa để chuyển hóa thành mỡ. Do vậy, ăn sữa ong chúa không béo nhé!

>>>Xem ngay: Mua sữa ong chúa tươi nguyên chất ở Hà Nội

3. Ăn sữa ong chúa đúng cách như thế nào cho tốt?


Trước hết, sữa ong chúa thường được tìm thấy trong một trong ba hình thức:

- Viên nang                                                                         

- Bột                                                                                    

- Trạng thái tự nhiên tươi đông lạnh                                 

Sữa ong chúa tươi chứa nhiều enzyme có giá trị và chất dinh dưỡng hơn so với các sản phẩm đông khô hoặc đã qua chế biến, nhưng sự khác biệt là không lớn.

Thực chất các phương pháp làm khô hay làm thành viên nang để giúp cho dễ bảo quản sữa ong chúa và làm mất đi một số các vị khó chịu so với tiêu thụ dạng tươi.

Đối với người trưởng thành

Nếu bạn là người mới bắt đầu sử dụng thì với bất kỳ dạng nào của sữa ong chúa: tươi nguyên chất, dạng bột, viên nang, bạn nên bắt đầu với liều rất nhỏ để tránh các tác dụng phụ và xác định xem liều lượng mà cơ thể có thể thích nghi được.

Phản ứng dị ứng với sữa ong chúa là rất hiếm gặp nhưng cứ phòng bệnh hơn chữa bệnh! Hãy cứ bắt đầu một cách từ từ!

- Đối với viên nang: Bắt đầu với 1 viên mỗi ngày trong tuần đầu tiên. Sau đó, nếu không thấy phản ứng gì, bạn bắt đầu tăng lên 2 viên cho sáng và tối.

- Đối với dạng bột hoặc tươi đông lạnh: Bắt đầu với liều lượng bằng hạt đậu, sau đó, nếu cơ thể không có phản ứng gì, bạn có thể tăng liều lượng lên bằng hạt lạc và ăn 2-3 lần như vậy cho sáng, trưa và tối.

Đối với trẻ em:

Lưu ý: chỉ sử dụng sữa ong chúa cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên.

Với trẻ em thì tốt nhất mỗi lần các bạn chỉ cho ăn với liều lượng bằng hạt đậu, ngày ăn 2 lần vào sáng và tối.

>>> Xem ngay: Giáo dục cho trẻ em hiệu quả qua video hoạt hình vui nhộn

abee.vn