Sữa ong chúa tươi nguyên chất là gì? Có vị gì và được lấy từ đâu?

Sữa ong chúa tươi nguyên chất là gì? Sữa ong chúa có mùi vị như thế nào? Chúng được lấy từ đâu? Và ăn uống sữa ong chúa tươi nguyên chất có thực sự tốt không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi đó.

Sữa ong chúa tươi nguyên chất là gì? Có vị gì và Được lấy từ đâu?

1. Sữa ong chúa tươi nguyên chất là gì?

Sữa ong chúa là một chất dinh dưỡng dạng lỏng có màu hơi vàng. Sữa ong chúa được sản xuất bởi những con ong thợ bằng cách tiết ra từ các tuyến trong miệng chúng.

  • Sản phẩm mật ong này có tên “Sữa ong chúa” là do sản phẩm này được ong thợ sản xuất chuyên biệt dùng để nuôi các ấu trùng ong phát triển trong giai đoạn đầu cuộc đời, và sữa ong chúa cũng chỉ dành cho ong chúa ăn để nâng cao sức khỏe, duy trì khả năng sinh sản và tuổi thọ.

Những con ong ấu trùng sẽ ăn sữa ong chúa trong vài ngày đầu trong vòng đời của chúng để phát triển rồi sau đó sẽ quyết định con nào tiếp tục thành ong thợ, con nào tiếp tục thành ong chúa.

Ong chúa được nuôi dưỡng bằng sữa ong chúa có tuổi thọ lên tới 5-6 năm (so với 2-3 tháng của ong thợ) và có khả năng đẻ tới 2000 trứng/ngày.

2. Sữa ong chúa có thật sự tốt không?

Sữa ong chúa có chứa vitamin B-phức tạp như vitamin B5 và vitamin B6 và vitamin C. Điều quan trọng là sữa ong chúa cũng có axit béo, axit amin, đường đơn (monosaccharide), protein, các khoáng chất, và một số enzyme . Các hợp chất kháng khuẩn và kháng sinh cũng là một phần của cấu trúc sữa ong chúa.

  • Trong làm đẹp, sữa ong chúa có tác dụng dưỡng da, giữ ẩm, làm mờ vết thâm nám và vết sẹo.
  • Trong tăng cường sức khỏe và chữa bênhh, sữ a ong chúa có tác dụng tăng cường sinh lý, chữa trị vô sinh, hồi phục sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, …

Lưu ý: Chỉ dùng sữa ong chúa cho trẻ em trên 6 tuổi. Trong trường hợp đang điều trị bệnh hay mang thai thì nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng sữa ong chúa.

3. Sữa ong chúa tươi được lấy từ đâu?

Như đã mô tả ở trên, sữa ong chúa là một chất lỏng màu vàng nhạt được sản xuất từ các tuyến của con ong thợ. Đây là thức ăn của những con ong chúa để tăng cường sức khỏe và khả năng sinh sản.

Những người nuôi ong sẽ lấy sữa ong chúa trong các ô có chứa ấu trùng ong khi được khoảng bốn ngày tuổi. Trong thời gian này, ấu trùng ong đã phát triển và không cần dùng sữa ong chúa làm thức ăn chính. Khi đó người nuôi ong sẽ đi thu thập sữa ong chúa tại các ô có chứa ấu trùng ong mà không gây ảnh hướng lớn tới quá trình phát triển của tổ ong.

Người nuôi ong sẽ cạo sữa ong chúa ở trong các ô này bằng thìa gỗ thu thập lại và bảo quản ngay trong ngăn đá tủ lạnh. Sữa ong chúa không giống như mật ong là nếu mật ong chỉ cần bảo quản ở nhiệt độ thường thì sữa ong chúa phải bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh hoặc nhiệt độ thấp.

4. Sữa ong chúa tươi nguyên chất có mùi vị gì?

Sữa ong chúa có tính axit nên sữa ong chúa có vị chua, có mùi đặc trưng. Nếu bạn lần đầu sử dụng hoặc không quen mùi sữa ong chúa, bạn sẽ thấy sữa ong chúa hơi hôi, giống mùi của đất hay cành cây.

Ngoài ra, khi ăn sữa ong chúa, bạn sẽ cảm thấy có vị hơi cay cay khi tan từ từ trong miệng.

Lưu ý: Hãy bắt đầu sử dụng một lượng nhỏ để xem cơ thể có bị phản ứng gì không, sau đó mới tăng dần lượng sử dụng lên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *