Phần 2: Kinh doanh mật ong theo kênh nào hiệu quả

Kinh doanh mật ong theo kênh nào hiệu quả.

Việc kinh doanh mật ong nguyên chất tại Việt Nam gồm các kênh:

Kinh doanh mật ong online, mở cửa hàng mật ong truyền thống, đi phát triển mở rộng thị trường trong cách chuỗi siêu thị lớn ( Bách hóa xanh, Aeon, Coop smart, Kings Food, Farmer Market…), Nhà thuốc, Các quán cà phê, nhà máy sản xuất cần nguyên liệu mật ong, hoặc làm xuất khẩu mật ong.

CHứng nhận thực phẩm mật ong Abee


Kinh doanh mật ong online: đây là kênh tiềm năng dễ tiếp cận khách hàng nhất, hiệu quả nhất hiện nay:

  • Tiết kiệm chi phí mặt bằng.
  • Làm việc mọi nơi.
  • Phát triển trên nhiều nên tảng mạng xã hội như facebook, tiktok. Trên nhiều trang thương mại điện tử: Shopee, Lazda, Tiktok Shop…

Mở cửa hàng truyền thống:  Kênh kinh doanh này hiện không còn hiệu quả vì tốn nhiều chi phí mặt bằng, nhân viên và nhiều chi phí khác.

Đi phát triển thị trường mở đại lý kênh tiêu dùng ( MT, GT), kênh nhà thuốc tây: Nếu anh chị có kinh nghiệm đi kênh này thì đây là kênh tiềm năng và lâu dài, doanh thu sẽ rất lớn. Còn nếu không có kinh nghiệm thì nên xem xét lại, vì rất tốn thời gian và chi phí ký gửi, tồn kho.

Bán nguyên liệu cho các nhà máy sản xuất cần nguyên liệu là mật ong: Kênh này cũng cần kinh nghiệm, yêu cầu khó hơn, khó tiếp cận.. tuy nhiên khi đã bán được vào các nhà máy thì rất ổn định.

Xuất khẩu mật ong: Kênh này khó nhất trong các kênh, đòi hỏi yếu tố ngoại ngữ, kinh nghiệm, am hiểu thị trường nước ngoài, mối quan hệ, giấy tờ pháp lý…. Tuy nhiên đây là kênh mang lại doanh thu lớn và cũng khá ổn định.


Xác định khách hàng tiềm năng có thể mua mật ong:

  • Mua về dùng hằng ngày: Nếu khách hàng là người tiêu dùng mua về sử dụng trong gia đình, thì nên chọn loại mật ong nguyên chất có mùi thơm đặc trưng, lâu xuống màu, khó kết tinh…
  • Mua về sản xuất ra sản phẩm khác: Nếu khách hàng mua về để sản xuất ra một sản phẩm khác, thì nên xem xét nhu cầu của khác hàng để lựa chọn loại mật ong phù hợp nhất như giá thành, độ màu, thủy phần, c3,c4……

Lưu ý khi kinh doanh mật ong:

Nếu mua sỉ mật ong, nên tìm hiều thêm về các chỉ tiêu mật ong C3,C4, đồng vị cacbon, Dư lượng TBVTV, vi sinh….. những yếu tố này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng, và quá trình kinh doanh lâu dài.


Cần tư vần thêm về kinh doanh mật ong:

1. Đến trực tiếp

2. Gọi điện thoại hotline – Zalo: 0799.21.23.25 (giờ hành chính ) từ thứ 2 đền thứ 6

Nhà máy mật ong Abee


Bài viết này có mục đích cung cấp kiến thức chuyên sâu về mật ong cho mọi người không có ý định làm tổn hại hoặc ảnh hưởng uy tín của các công ty hay cửa hàng, cá nhân kinh doanh cùng lĩnh vực mật ong khác.


Bản quyền: Hình ảnh, Video và bài viết này thuộc bản quyền của CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI MAVICA, mọi sao chép phải được sự chấp thuận bằng văn bản của CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI MAVICA.

Anh chị có thể đọc thêm các chuyên mục có liên quan về hướng dẫn kinh doanh mật ong bên dưới

Cam kết giao hàng mật ong

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *